วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2558

Lesson 3

บันทึกอนุทิน


วิชา  การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood )
อาจารย์ผู้สอน  
อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วัน/เดือน/ปี 07/09/58
เรียนครั้งที่ 3 เวลาเรียน 08:30 - 12:30
กลุ่ม 101 วันจันทร์ ห้อง 223





Knowledge

     กิจกรรม "ไร่สตอเบอรี่" โดยมีคำถามทั้งหมด 4 ข้อ คือ
          1.ถ้าเราเดินไปเจอไร่สตอว์เบอรรี่แห่งหนึ่ง ไม่มีคนเฝ้าอยู่ แต่มีรั้วกั้นไว้ รั้วในความคิดของนักศึกษามีลักษณะเป็นเช่นไร
          2.พอเราข้ามรั้วเข้าไปแล้วมีสตอว์เบอรี่น่ากินมาก นักศึกษาจะกินกี่ลูก
          3.ขณะที่เรากำลังกินสตอว์เบอรี่อยู่นั้น เจ้าของไร่ก็เข้ามาพอดี นักศึกษาจะแก้ตัวว่าอย่างไร
         4.เมื่อเดินออกจากไร่สตอว์เบอรรี่มาแล้ว ลองมองย้อนไปดูการกระทำของเราที่ไปกินสตอว์เบอรี่ แล้วจะบอกว่าอย่างไรกับการกระทำของเรา






เรียนใน power point เรื่อง การส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์เด็กปฐมวัย


กิจกรรม "วาดภาพสวนดอกไม้ด้วยวัสดุธรรมชาติ"

- อาจารย์สอนวิธีการสอนเด็ก






- อาจารย์ให้แบ่งกลุ่ม 3 คน
- อาจารย์ให้ออกไปหาวัสดุธรรมชาติ (ใบไม้ ,ดอกไม้ , ดิน)



- อาจารย์แจกกระดาษกลุ่มล่ะ 1 แผ่น



- ลงมือวาดสวนดอกไม้



- ผลงานที่ได้



ให้นักศึกษาแต่ล่ะกลุ่มออกมานำเสนอผลงานของตนเอง



อาจารย์สอนร้องเพลง

- London Bridge is falling down




Skill
  • ทักษะการคิด
  • ทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่น
  • ทักษะการทำงานศิลปะ
  • ทักษะการนำเสนอผลงาน

Adoption

     นำกิจกรรมต่างๆและเทคนิคที่อาจารย์สอนไปปรับใช้ในการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาและเสริมทักษะทั้งทางด้านความคิดสร้างสรรค์ การทำงานร่วมกัน และงานศิลปะ ให้กับเด็ก และให้เด็กได้ออกไปสัมผัสกับธรรมชาติ ได้เรียนรู้ธรรมชาติ เรียนรูประโยชน์และสีของวัสดุธรรมชาติ

Evaluation

Self = เข้าเรียนตรงต่อเวลา การแต่งตัวเรียบร้อย ร่วมทำกิจกรรมและตั้งใจทำกิจกรรม ทุกๆกิจกรรม        และได้พัฒนาความคิดของตนเองด้วย

Friends = เพื่อนๆส่วนใหญ่ก็จะตั้งใจฟังอาจารย์ดี และตั้งใจทำกิจกรรม


Teacher = อาจารย์จะสอนและคอยอธิบายให้นักศึกษาฟังอย่างละเอียดเสมอและคอยกระตุ้นให้             นักศึกษาฝึกการคิดและมีเทคนิคต่างๆที่นำไปใช้ได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น