บันทึกอนุทิน
วิชา การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย |
( Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood )
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วัน/เดือน/ปี 2/11/58
เรียนครั้งที่ 8 เวลาเรียน 08:30 - 12:30
กลุ่ม 101 วันจันทร์ ห้อง 223
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วัน/เดือน/ปี 2/11/58
เรียนครั้งที่ 8 เวลาเรียน 08:30 - 12:30
กลุ่ม 101 วันจันทร์ ห้อง 223
Knowledge
- ทบทวนเนื้อเพลง
เพลง Twinkle ,twinkle,little star
เพลง Where is Thumkin?
- อาจารย์สาธิตการเขียนนิทาน และการแต่งนิทานร่วมกับเด็ก
- อาจารย์ให้แบ่งกลุ่มเพื่อหัดเขียนกระดาน
- แต่งนิทานที่จะใช้สอนเด็ก
นิทาน เรื่อง ผักมีประโยชน์
หนูไปซื้อผักกับแม่ที่ตลาด
หนูเห็นผักหลายอย่างเลย
มีแครอท แตงกวา คะน้า
หนูเอาผักมาทำอาหาร
กินผักแล้วร่างกายแข็งแรง
สรุป
การเขียนกระดานที่ถูกต้องควรจะนั่งเฉียบงเข้าหากระดาน45องศา ไม่ควรนั่งบังกระดาน
การฝึกเขียนกระดานบ่อยๆ จะทำให้เราเขียนได้คล่อง และเขียนสวย อ่านง่าย
การฝึกเขียนกระดานบ่อยๆ จะทำให้เราเขียนได้คล่อง และเขียนสวย อ่านง่าย
Skill
- ทักษะการเขียนกระดาน
Adoption
ถ้าเราฝึกเขียนกระดานบ่อยๆ จะทำให้เราเขียนคล่อง ตัวหนังสือสวยและอ่านง่าย เด็กๆก็จะซึมซับตัวอย่างตัวอักษรที่เราเขียนไปด้วย
Technical Education
- การให้ผู้เรียนลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง
- การแสดงตัวอย่าง
- ยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
Evaluation
Self = เข้าเรียนตรงต่อเวลา การแต่งตัวเรียบร้อย ร่วมทำกิจกรรมและตั้งใจทำกิจกรรม ทุกๆกิจกรรม และได้พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของตนเองด้วย
Friends = เพื่อนๆส่วนใหญ่ก็จะตั้งใจฟังอาจารย์ดี และตั้งใจทำกิจกรรม
Teacher = อาจารย์จะสอนและคอยอธิบายให้นักศึกษาฟังอย่างละเอียดเสมอและคอยกระตุ้นให้ นักศึกษาฝึกการคิดและมีเทคนิคต่างๆที่นำไปใช้ได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น