วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Lesson 8

บันทึกอนุทิน


วิชา  การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood )
อาจารย์ผู้สอน  
อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วัน/เดือน/ปี  2/11/58
เรียนครั้งที่ 8 เวลาเรียน 08:30 - 12:30
กลุ่ม 101 วันจันทร์ ห้อง 223



Knowledge


  • ทบทวนเนื้อเพลง
เพลง Twinkle ,twinkle,little star


เพลง Where is Thumkin?




  • อาจารย์สาธิตการเขียนนิทาน และการแต่งนิทานร่วมกับเด็ก





  • อาจารย์ให้แบ่งกลุ่มเพื่อหัดเขียนกระดาน




  • แต่งนิทานที่จะใช้สอนเด็ก
นิทาน เรื่อง ผักมีประโยชน์

หนูไปซื้อผักกับแม่ที่ตลาด
หนูเห็นผักหลายอย่างเลย
มีแครอท แตงกวา คะน้า
หนูเอาผักมาทำอาหาร
กินผักแล้วร่างกายแข็งแรง


สรุป
       การเขียนกระดานที่ถูกต้องควรจะนั่งเฉียบงเข้าหากระดาน45องศา ไม่ควรนั่งบังกระดาน
การฝึกเขียนกระดานบ่อยๆ จะทำให้เราเขียนได้คล่อง และเขียนสวย อ่านง่าย


Skill
  • ทักษะการเขียนกระดาน


Adoption

       ถ้าเราฝึกเขียนกระดานบ่อยๆ จะทำให้เราเขียนคล่อง ตัวหนังสือสวยและอ่านง่าย เด็กๆก็จะซึมซับตัวอย่างตัวอักษรที่เราเขียนไปด้วย

Technical Education
  • การให้ผู้เรียนลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง
  • การแสดงตัวอย่าง
  • ยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง

Evaluation

Self = เข้าเรียนตรงต่อเวลา การแต่งตัวเรียบร้อย ร่วมทำกิจกรรมและตั้งใจทำกิจกรรม ทุกๆกิจกรรม                     และได้พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของตนเองด้วย

Friends = เพื่อนๆส่วนใหญ่ก็จะตั้งใจฟังอาจารย์ดี และตั้งใจทำกิจกรรม


Teacher = อาจารย์จะสอนและคอยอธิบายให้นักศึกษาฟังอย่างละเอียดเสมอและคอยกระตุ้นให้              นักศึกษาฝึกการคิดและมีเทคนิคต่างๆที่นำไปใช้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น